Apple sẽ sớm tích hợp công nghệ mở khóa bằng FaceID cho máy tính Mac

Đăng bởi Kiều Ngọc Anh ngày

Theo thông tin được chia sẻ, hệ điều hành macOS Big Sur đang được phát triển hé lộ về việc Apple chuẩn bị đưa FaceID vào các sản phẩm MacBook và iMac trong thời gian tới.

Trang 9to5Mac cho hay: Khi nghiên cứu bản beta 3 của hệ điều hành macOS Big Sur mới được Apple công bố thì phát hiện ra rằng có một tiện ích mở rộng tên là “PearlCamera” – đây là tên gọi mã nội bộ mà Apple đã dùng để nói về camera TrueDepth cũng như tính năng FaceID. Đồng thời, các thuật ngữ “FaceDetect” và “BioCapture” được Apple đề cập đến cho thấy nhiều khả năng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt sẽ xuất hiện trên máy tính Mac.

Tuy nhiên, khác với việc sử dụng phần mềm, tính năng FaceID muốn đưa vào máy tính Mac sẽ phải cần cả phần cứng mới. Trên các sản phẩm từ iPhone X về sau, việc sử dụng FaceID là nhờ vào thành phần Neural Engine được tích hợp trong chip xử lý, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các dữ liệu trên khuôn mặt, từ đó giúp thiết bị có thể nhận diện gương mặt người dùng chỉ trong tích tắc. Nhưng đấy là đối với iPhone và iPad, còn ở hiện tại thì chưa có máy tính Mác nào có Neural Engine. Đây có lẽ là lý do mà Apple ngừng hợp tác với Intel để dự tự phát triển và sản xuất con chip cho riêng máy tính Mac.

Các phiên bản MacBook Air và MacBook Pro mới đều đã có tính năng mở khóa vân tay Touch ID , nhưng trên iMac thì chưa thể bởi vì iMac sử dụng bàn phím rời.  Theo các chuyên gia, nếu tin đồn trên là sự thật thì việc FaceID trang bị cho các thiết bị như MacBook hay iMac sẽ giúp cho việc mở máy trở lên tiện lợi và an toàn hơn rất nhiều.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.