iPad Air 4, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE chính thức trình làng

Đăng bởi Kiều Ngọc Anh ngày

Apple đã chính thức trình làng loạt sản phẩm mới tại sự kiện đặc biệt vừa được diễn ra, tuy nhiên, sản phẩm đáng được trông đợi nhất là iPhone 12 thì lại không được xuất hiện.

Thay vì iPhone 12 hoàn toàn mới, loạt máy tính bảng iPad và đồng hồ thông minh Apple Watch là những “nhân vật chính” được Apple ra mắt tại sự kiện đặc biệt của hãng, vừa được diễn ra vào rạng sáng nay.

1. Apple Watch Series 6 được ra mắt, với tính năng đo nồng độ oxy trong máu

 

Apple Watch Series 6 là sản phẩm đáng chú ý nhất được Apple ra mắt tại sự kiện. Sản phẩm vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc của các phiên bản Apple Watch trước đây, nhưng đã có sự nâng cấp về cấu hình, bổ sung thêm nhiều cảm biến và tính năng mới.

Apple Watch 6 được trang bị chip S6 hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên chip Apple A13 (sử dụng trên iPhone 11), mà theo Apple sẽ tăng hiệu suất thêm 20% so với Apple Watch Series 5. Pin trên sản phẩm có thể sử dụng được liên tục trong 18 giờ và chỉ mất 1,5 giờ để có thể sạc từ 0 lên 100% pin.

Màn hình của Apple Watch 6 cũng sẽ tăng độ sáng thêm gấp 2,5 lần so với Apple Watch 5, giúp người dùng dễ dàng xem các nội dung hiển thị trên màn hình, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Apple cũng trang bị cho người dùng thêm nhiều loại mặt đồng hồ mới để lựa chọn trên Apple Watch 6, đồng thời có thể truy cập vào giao diện thông báo, Control Center… ngay trên Apple Watch.

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất trên Apple Watch 6 đó là đo nồng độ oxy trong máu của người đeo. Sản phẩm sử dụng cảm biến với ánh sáng đỏ và hồng ngoại, kết hợp với các thuật toán để đo nồng độ oxy trong máu và mất 15 giây để cho ra kết quả. Tính năng này cũng có thể đo ở chế độ nền và khi người đeo đang ngủ.

 

Apple Watch 6 cũng được trang bị tính năng theo dõi chất lượng giấc ngủ (đây là tính năng thuộc nền tảng watchOS 7, hỗ trợ từ Apple Watch 3 trở lên), nhưng nhờ vào cảm biến chuyển động, kết quả của Apple Watch 6 sẽ chính xác hơn.

Một tính năng khác được bổ sung trên watchOS 7 đó là “Family Setup”, cho phép các bậc phụ huynh có thể quản lý Apple Watch và iPhone mà con em mình đang sử dụng. Chẳng hạn, cha mẹ có thể biết được con mình có thể nhắn tin và gọi điện cho ai, thiết lập cảnh báo về địa điểm hoặc chế độ không làm phiền khi đang trong giờ học của con… Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ các phiên bản Apple Watch có kết nối LTE.

Apple Watch 6 phiên bản vỏ nhôm sẽ có các màu sắc để lựa chọn gồm xám, bạc, vàng, xanh hoặc đỏ. Trong khi đó, phiên bản vỏ thép không rỉ sẽ có màu than chì và vàng. Sản phẩm sẽ có mức giá khởi điểm 399 USD (phiên bản không có mạng di động) và 499 USD (phiên bản hỗ trợ mạng LTE), cho kích cỡ mặt 40mm.

Apple Watch 6 sẽ cho phép đặt trước từ ngày hôm nay và chính thức được bán ra từ ngày 18/9.

2. Apple Watch SE - Phiên bản Apple Watch giá rẻ

 

Đúng như những thông tin đã rò rỉ trước đó, Apple đã trình làng thêm chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch SE tại sự kiện vừa diễn ra. Cũng như cách mà Apple đã làm với iPhone SE, Apple Watch SE được tạo thành từ các linh kiện của những phiên bản Apple Watch thế hệ cũ, với mức giá “mềm” hơn.

Apple Watch SE có thiết kế khá giống với Apple Watch 4 được ra mắt từ cách đây 2 năm, cũng được trang bị nhiều tính năng tương tự Apple Watch 6, như gia tốc kế, con quay hồi chuyển, máy đo độ cao, cảm biến nhịp tim, theo dõi chất lượng giấc ngủ… Tuy nhiên, bên trong sản phẩm chỉ được trang bị chip S5, mà theo Apple sẽ cho hiệu suất tăng gấp đôi so với Apple Watch 3.

Màn hình trên Apple Watch SE có kích thước lớn hơn 30% so với Apple Watch 3 và tương thích với mọi loại dây đeo hiện nay của Apple Watch.

Sản phẩm sẽ cho phép đặt hàng trước ngay từ ngày hôm nay và sẽ chính thức bán ra vào ngày 18/9, với mức giá 279USD cho phiên bản thông thường và 329USD cho phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE.

3. iPad Air thế hệ thứ 4 với thiết kế hoàn toàn mới

 

Apple đã chính thức trình làng chiếc máy tính bảng iPad Air thế hệ thứ 4 tại sự kiện vừa diễn ra, với điểm nhấn chính là màn hình được thiết kế với viền mỏng hơn, nút Home vật lý ở mặt trước đã được loại bỏ, thay vào đó, cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên sản phẩm.

Về tổng thể, mặt trước của iPad Air 4 khá giống với iPad Pro, nhưng sản phẩm chỉ trang bị một camera ở mặt lưng, thay vì cụm camera kép (kèm cảm biến LiDAR) như trên iPad Pro.

iPad Air 4 có màn hình 10,9-inch (2360x1640), trang bị công nghệ True Tone và được phủ một lớp chống chói để sử dụng tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời. Bên trong sản phẩm là bộ xử lý A14 Bionic hoàn toàn mới (6 lõi xử lý), mà theo Apple là chip đầu tiên được xây dựng trên tiến trình 5nm, cho hiệu suất nhanh hơn 40% và khả năng xử lý đồ họa gấp 2 lần so với phiên bản iPad Air thế hệ thứ 3.

Mặt sau của sản phẩm là camera độ phân giải 12 megapixel, hỗ trợ quay video 4K với tính năng chống rung được cải thiện. Mặt trước là camera 7 megapixel. Apple cũng đã chuyển cổng kết nối trên iPad Air 4 từ Lightning sang USB-C, hỗ trợ sạc nhanh 20W. Sản phẩm cũng hỗ trợ chuẩn kết nối WiFi 6 cho tốc độ nhanh hơn.

iPad Air 4 hỗ trợ kết nối với bàn phím rời để biến sản phẩm thành một chiếc laptop hoàn chỉnh và hỗ trợ viết Apple Pencil. Dĩ nhiên, người dùng phải mua thêm các phụ kiện này nếu muốn sử dụng.

4. iPad thế hệ thứ 8 - bình cũ, rượu… cũ

 

Bên cạnh việc nâng cấp iPad Air, Apple cũng đã nâng cấp chiếc máy tính bảng iPad của hãng lên phiên bản thứ 8. Tuy nhiên, sự nâng cấp là không thực sự đáng kể.

iPad thế hệ thứ 8 vẫn sở hữu thiết kế như phiên bản iPad cũ trước đây, với nút Home vật lý tích hợp cảm biến Touch ID. Sản phẩm có màn hình tăng lên thành 10,2-inch (2160x1620), thay vì 9,7-inch như phiên bản iPad 7, bên trong là bộ xử lý A12 (đã được sử dụng trên iPad Air 3 và iPad mini ra mắt năm 2019), mà theo Apple sẽ giúp cải thiện khả năng xử lý đồ họa gấp 2 lần so với iPad thế hệ cũ.

Giống như iPad Air thế hệ thứ 4, iPad 8 cũng hỗ trợ bàn phím rời và viết Apple Pencil. Tuy nhiên, iPad thế hệ thứ 8 vẫn giữ lại cổng kết nối Lightning, thay vì chuyển sang cổng USB-C phổ biến hơn.

Thay vì chờ đợi, khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm Apple Watch chính hãng khác tại Showroom Hoàng Minh Tech Co trên Website chính thức www.Appleworld.vn.

>> Link sản phẩm: Apple Watch

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.